భారీ బడ్జెట్ హిందీ చిత్రాలకు 2022 సంవత్సరం మంచిది కాదు. గత కొన్ని నెలల్లో విడుదలైన పెద్ద స్టార్లు ఎవరూ బాక్సాఫీస్ వద్ద పరాజయం పాలైనట్లు కనిపించలేదు-లాల్ సింగ్ చద్దాతో అమీర్ ఖాన్, సామ్రాట్ పృథ్వీరాజ్ మరియు రక్షా బంధన్‌తో అక్షయ్ కుమార్, షంషేరాతో రణ్‌బీర్ కపూర్, జయేష్‌భాయ్ జోర్దార్‌తో రణ్‌వీర్ సింగ్ , మరియు రన్‌వే 34తో అజయ్ దేవగన్.

సోషల్ మీడియా బహిష్కరణ ప్రచారాల గురించి చాలా వ్రాయబడింది మరియు చర్చించబడింది మరియు అవును, వీటిలో కొన్ని ఖచ్చితంగా కొంత ప్రభావం చూపాయి. లాల్ సింగ్ చద్దా మరియు రక్షా బంధన్ బాధలను ఎదుర్కొన్నారు, కానీ ఇతరులు ఎవరూ అలాంటి బెదిరింపుల గురించి ఆందోళన చెందాల్సిన అవసరం లేదు. షంషేరా “హిందువులను కించపరచడం” కోసం ఒక విధమైన ఎదురుదెబ్బను ఎదుర్కొన్నాడు, అయితే ఇది విడుదలైన తర్వాత మరియు అప్పటికే ఫ్లాప్‌గా ప్రకటించబడింది.

బహిష్కరణ పిలుపులు ఉన్నప్పటికీ, మొదటి వారాంతం ప్రేక్షకులు సినిమాలను ఆస్వాదించినట్లయితే, వారు సందేశాన్ని వ్యాప్తి చేసి, వారి స్నేహితులు మరియు పెద్ద కుటుంబాలు మరియు అనుచరులు థియేటర్‌ల వద్దకు వచ్చేవారు. ఉదాహరణకు, సామ్రాట్ పృథ్వీరాజ్ చాలా హౌస్-ఫుల్ షోలతో చాలా మర్యాదపూర్వకంగా ప్రారంభించినట్లు అనిపించింది, కానీ తర్వాత నెగెటివ్ మాటలతో వేగంగా మునిగిపోయాడు.

ఇటీవల ముంబైలో నిర్మించిన పలు హిందీ చిత్రాలు వసూళ్లు రాబట్టాయి. కాశ్మీర్ ఫైల్స్ విపరీతమైన హిట్‌గా మారాయి. భూల్ భూలయ్యా 2, గంగూభాయ్ కతియావాడి మరియు జగ్గగ్ జీయో వంటి ఇతర చిత్రాలు హిట్ అయ్యాయి. మరియు వాస్తవానికి హిందీలో డబ్ చేయబడిన దక్షిణ భారతీయ చిత్రాలు ఉన్నాయి-RRR, KGF చాప్టర్ 2 మరియు పుష్ప. భారీ-బడ్జెట్ బాలీవుడ్ చిత్రాల తిరోగమనానికి కారణాలు సంక్లిష్టమైనవి మరియు అంతర్గతంగా మరియు బాహ్యంగా ఉండవచ్చు.

ఒకటి, ఈ పెద్ద సినిమాల వాణిజ్య ప్రకటనలు పూర్తిగా లేవు. ఒక చిత్రంలో కథానాయకుడిగా నటించడానికి ఒక స్టార్ రూ. 70-80 కోట్లు వసూలు చేసినప్పుడు, అతను-అది స్థిరంగానే ఉంటుంది-వెంటనే ఖర్చులను తిరిగి పొందడం మరింత కష్టతరం చేస్తుంది. మరియు స్టార్ పవర్ స్పష్టంగా క్షీణిస్తోంది.

సోషల్ మీడియా-ప్రతి ఒక్కరూ ఇప్పుడు WhatsAppలో ఉన్నారు-నిరంతరం పాత వాటిని వెలికితీస్తారు మరియు ప్రసారం చేస్తారు-మరియు కొన్నిసార్లు తెలివిగా సవరించిన-వీడియోలను పేలవమైన వెలుగులో చూపుతారు. ఫలితం ఏమిటంటే, ఈ పురుషులు మరియు స్త్రీలలో కొంచెం మెరుస్తున్నది. గుడ్డి అభిమానం ఇప్పుడు చాలా అరుదు, మరియు అది భారీ-బడ్జెట్ హిందీ చిత్రాల ఆర్థిక శాస్త్రాన్ని మరింత అశాస్త్రీయంగా చేస్తుంది.

ప్రొడక్షన్ హౌస్ తన నష్టాలను అరికట్టగల ఏకైక మార్గం మీడియా హైప్‌ను నిర్విరామంగా నిర్మించడం మరియు వీలైనంత ఎక్కువ స్క్రీన్‌లలో సినిమాను విడుదల చేయడం. ప్రేక్షకులు సినిమాని ఇష్టపడకపోయినా, మొదటి వారాంతంలో ముందస్తుగా బుక్ చేసుకున్న టిక్కెట్లు ఖర్చులను రికవరీ చేయడానికి తగినంత డబ్బును సమకూరుస్తాయని ఆశ.

అయితే ఈ వ్యూహం అంతగా ఫలించేలా కనిపించడం లేదు. ఎందుకంటే ప్రేక్షకుల ఫీడ్‌బ్యాక్ ఇప్పుడు తక్షణమే. చలనచిత్రం యొక్క మొదటి షో విరామ సమయానికి, హాల్‌లోని వ్యక్తులు ఇప్పటికే ప్రపంచానికి వాట్సాప్ చేసారు, మరియు ప్రతికూల సమీక్షలు మొదట పోస్ట్ చేయబడతాయి మరియు మరింత విస్తృతంగా ఫార్వార్డ్ చేయబడతాయి.

రెండు, మహమ్మారి మన సినిమా-గోయింగ్ అలవాట్లను నాటకీయంగా మార్చింది. కోవిడ్ మన జీవితంలోని అన్ని అంశాలలో కొత్త స్థాయి అనిశ్చితిని ప్రవేశపెట్టింది. మధ్యాహ్నం లేదా సాయంత్రం పెద్దగా ఏమీ చేయలేని స్నేహితులు గగ్గోలు పెట్టి సినిమా చూసేందుకు థియేటర్‌లోకి వెళ్లే రోజులు పోయాయి. కోవిడ్ మాకు పని మరియు విశ్రాంతి కోసం ఇంట్లోనే ఉండటానికి అలవాటు పడింది మరియు థియేటర్‌కి వెళ్ళే జనాభాలో గణనీయమైన భాగాన్ని కలిగి ఉండవలసిన మా చిన్న పెద్దలు హాల్‌లో సినిమా చూసే సామూహిక ఆనందాన్ని కూడా అనుభవించలేదు. దూరంగా ఉండగా ఒక సోమరి మధ్యాహ్నం.

మూడు, మహమ్మారి సమయంలో చాలా మంది ప్రజలు తమ ఆదాయాలు మరియు అవకాశాలు దెబ్బతినడాన్ని చూశారు. మల్టీప్లెక్స్ సందర్శన చౌకగా ఉండదు. టిక్కెట్ ధరతో పాటు పాప్‌కార్న్ మరియు శీతల పానీయం మరియు రవాణా ఖర్చులు అనివార్యంగా మీకు రూ. 500 కంటే ఎక్కువ తగ్గుతాయి మరియు పెద్ద స్టార్ నటించిన చిత్రం యొక్క మొదటి వారాంతం కంటే ఇది చాలా ఎక్కువ. అంకితభావంతో ఉన్న అభిమానులు కాకుండా, పెద్ద సినిమాల సంభావ్య ప్రేక్షకులు ఈ రోజు తమ నగదును రిస్క్ చేయకుండా వేచి ఉండగలరు.

నాలుగు, OTT ప్లాట్‌ఫారమ్‌లు. భారతదేశం ఇప్పుడు డజన్ల కొద్దీ స్ట్రీమింగ్ సేవలను కలిగి ఉంది, ఇది వారి చందాదారులకు వాస్తవంగా తరగని సంఖ్యలో చలనచిత్రాలు మరియు టీవీ షోలను నెలవారీ ధరతో ఒక సినిమా హాల్ సందర్శన ఖర్చు కంటే చాలా తక్కువ ధరకు అందిస్తుంది. మరియు మీరు అవగాహన కలిగి ఉంటే, మీరు ఇంకా తక్కువ చెల్లిస్తారు. నామమాత్రపు రుసుము రూ. 10-25తో నెట్‌ఫ్లిక్స్ లేదా అమెజాన్ ప్రైమ్ ఫిల్మ్ లేదా షోను మీ ఫోన్‌లో డౌన్‌లోడ్ చేసుకోవడానికి మిమ్మల్ని అనుమతించే భారీ అండర్‌గ్రౌండ్ పరిశ్రమ నేడు ఉంది. మరియు యువ భారతీయులు-యువ మిలీనియల్స్ మరియు అన్ని Gen Z-ers, వారి ఆర్థిక స్థితితో సంబంధం లేకుండా-సెల్‌ఫోన్ ద్వారా ప్రపంచాన్ని గమనిస్తారు మరియు ప్రతిస్పందిస్తారు. వారు కోరుకునే వినోదాన్ని అక్షరాలా తమ జేబుల్లో ఉంచుకోవచ్చు మరియు సౌకర్యవంతంగా ఉన్నప్పుడు సినిమాలు చూడవచ్చు. వారు తమకు నచ్చని సినిమాను కూడా మూసివేసి, వేరేదానికి మారవచ్చు.

1950లలో టెలివిజన్ అమెరికన్ చలనచిత్ర పరిశ్రమ ఆదాయాలను తీవ్రంగా దెబ్బతీసినప్పుడు హాలీవుడ్ తన ఊహలను చాలా వరకు పునర్నిర్మించవలసి వచ్చినట్లే, ఏదైనా చలనచిత్ర పరిశ్రమ తప్పనిసరిగా పట్టుకోవలసిన వాస్తవికత ఇది.

ఐదు, ఇంటర్నెట్ (YouTube, మొదలైనవి) మరియు OTT ప్లాట్‌ఫారమ్‌లు కూడా కొందరికి వెల్లడి కావచ్చు. ఒక స్నేహితుడు చాలా సముచితంగా చెప్పాడు. “ఇది మోహన్ బగాన్ మరియు ఈస్ట్ బెంగాల్ కోసం చనిపోవడానికి సిద్ధంగా ఉన్న బెంగాలీల వంటిది, ఆపై అంతర్జాతీయ ఫుట్‌బాల్ మ్యాచ్‌లు భారతీయ టెలివిజన్‌లో అందుబాటులోకి వచ్చాయి” అని అతను చెప్పాడు. “మనమందరం ఆశ్చర్యపోయాము. మనమందరం మా సమయాన్ని మరియు అభిరుచిని వృధా చేస్తున్నాము? భారతీయ ఫుట్‌బాల్ సాధ్యమైన అన్ని విధాలుగా తక్కువ ప్రమాణంలో ఉంది.”

ఏది ఏమైనా, మీరు ఆ పెద్ద చిత్రాన్ని ఒక నెల తర్వాత కొన్ని OTT ప్లాట్‌ఫారమ్‌లో అతితక్కువ ఖర్చుతో చూడవచ్చు.

ఆరు, ఏ టీవీ అయినా, దాని స్క్రీన్ ఎంత పెద్దదైనప్పటికీ, ఏ OTT ప్లాట్‌ఫారమ్‌ను పునరావృతం చేయలేనిది, ఈరోజు గొప్ప సినిమా-వెళ్లే అనుభూతిని కలిగిస్తుంది? ఒక స్పష్టమైన సమాధానం: దృశ్యం.

ఒక నిష్కపటమైన ఒప్పుకోలు: నేను OTT ప్లాట్‌ఫారమ్‌లలో RRR, KGF చాప్టర్ 2 మరియు పుష్పాలను చూడటానికి ప్రయత్నించాను మరియు ఈ చిత్రాలలో దేనిపైనా అరగంట కంటే ఎక్కువ సమయం పట్టలేదు. నేను వాటిని నా ఇంద్రియాలకు అతీతంగా కనుగొన్నాను, కానీ వారి సాంకేతిక మరియు సాంకేతిక నైపుణ్యానికి నేను ఇప్పటికీ ఆశ్చర్యపోయాను. కంప్యూటర్‌లో రూపొందించిన చిత్రాలు మరియు ఆశయం యొక్క పూర్తి స్థాయి అద్భుతమైనవి. ఈ చలనచిత్రాలు వారి విజార్డ్రీలోని మార్వెల్ సినిమాటిక్ యూనివర్స్ (MCU) చిత్రాలకు సరిపోతాయి. మరియు గత దశాబ్దంలో మరియు మరిన్నింటిలో, డబ్బింగ్ చేయబడిన MCU చిత్రాలు భారతదేశంలోని బాక్సాఫీస్ వసూళ్ల యొక్క టాప్ 10 జాబితాలలో క్రమం తప్పకుండా కనిపిస్తాయి.

కానీ కళ్లజోడుపై ఆధారపడిన ఇటీవలి బాలీవుడ్ చిత్రాలు-సామ్రాట్ పృథ్వీరాజ్ మరియు షంషేరా- పేలవంగా ఆడాయి. షంషేరా యొక్క అత్యంత క్లిష్టమైన సమీక్షలు కూడా చిత్రం యొక్క విజువల్స్ మరియు కొన్ని పెద్ద యాక్షన్ సన్నివేశాలు అత్యద్భుతంగా ఉన్నాయని అంగీకరిస్తున్నాయి. స్పష్టంగా, కళ్లజోడు మాత్రమే ప్రేక్షకులను సంతృప్తి పరచదు, ఎందుకంటే వారిలో చాలామంది ఇప్పటికే ఎవెంజర్స్ సినిమా లేదా రెండు చూసారు. తేడా ఏమిటంటే, RRR వంటి చిత్రం, గ్రాండ్‌గా మరియు ఖచ్చితంగా ఓవర్-ది-టాప్-సెట్ ముక్కలను అందించేటప్పుడు, స్క్రీన్‌పై పాత్రల విధిలో ప్రేక్షకుడిని లోతుగా చేర్చేలా నేర్పుగా నిర్వహిస్తుంది. ఎమోషనల్ మానిప్యులేషన్, అన్నింటికంటే, అత్యంత విజయవంతమైన చిత్రాలలో అంతర్భాగం.

ఫిల్మ్ మేకింగ్ అనేది ప్రపంచంలోనే అత్యంత రిస్క్-హై రిటర్న్ చట్టబద్ధమైన వ్యాపారాలలో ఒకటి. గత కొన్నేళ్లుగా ప్రపంచం మారిపోయింది, ప్రేక్షకులు తమ ఇష్టాయిష్టాల్లోనూ, ప్రవర్తనలోనూ మారారు. పెద్ద బాలీవుడ్ నిర్మాతలు బహుశా తెలియకుండానే పట్టుబడ్డారు. వారు పునరాలోచించుకోవాలి మరియు స్వీకరించాలి. అయితే అది జరగకముందే వారికి మరికొంత దుఃఖం ఉండవచ్చు.

Categorized in: